Quảng cáo trên radio là hình thức quảng cáo sử dụng kịch bản để nhắc đến các loại hình sản phẩm, dịch vụ qua giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là sáng tác một bài hát để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hoặc một bản rap thật chất.
Nó giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.
Khác với phương thức quảng cáo tác động đến nhiều giác quan của con người như tivi hay mang nhiều tính tương tác như trên Internet, radio chỉ tác động đến người nghe qua âm thanh. Vì vậy, để quảng cáo ấn tượng và hiệu quả thì cần phải có sự đầu tư thích đáng vào kịch bản, âm thanh, giọng nói.
Do đó, thông điệp sản phẩm càng ngắn gọn, súc tích thì càng được thính giả tiếp nhận cao. Để thông điệp của bạn thú vị và mới lạ thì quảng cáo trên radio nên thiên về những giai điệu vui tai, để người tiêu dùng tiếp nhận thông tin tự nhiên hơn. Với những quảng cáo mang tính giải trí cao, thông điệp của sản phẩm còn dễ dàng lan tỏa bằng hình thức truyền miệng bởi khán thính giả. Các mẫu quảng cáo cũng cần được “thổi” thêm các yếu tố cảm xúc để chiếm được sự chú ý và cảm tình của thính giả hơn.
Với tính lan tỏa cao, chi phí thấp, radio chắc chắn sẽ là kênh truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp bạn nên đầu tư.
Danh sách các kênh phát sóng của Đài
- Kênh VOV1: Thời sự – Chính trị – Tổng hợp (AM 675KHz)
- Kênh VOV2: Văn hóa – Đời sống – Khoa học (102.7MHz)
- Kênh VOV3: Âm nhạc – Thông tin – Giải trí (104.5MHz)
- Kênh VOV4: Hệ tiếng nói dân tộc
- Kênh VOV5: Hệ phát thanh đối ngoại (105.5MHz)
- Kênh FM 91 Mhz – VOV giao thông: Kênh tổng hợp tin tức, tình hình giao thông trên toàn quốc.
- Kênh VOV FM 89: Kênh sức khỏe và an toàn thực phẩm
- Kênh XoneFm: Kênh ca nhạc cho giới trẻ (FM 96Mhz)
- Kênh VOH AM 610 Khz – Đài tiếng nói nhân dân thành phố HCM
- Kênh VOH FM 87.7 Mhz – Đài tiếng nói nhân dân thành phố HCM
- Kênh VOH FM 95.6 Mhz – Đài tiếng nói nhân dân thành phố HCM
- Kênh VOH FM 99.9 Mhz – Đài tiếng nói nhân dân thành phố HCM
- Kênh FM 90 Mhz: Kênh phát thanh tổng hợp – Đài phát thanh Hà Nội
- Kênh FM 96 Mhz: Kênh giải trí tổng hợp – Đài phát thanh Hà Nội
- Kênh Joy FM: Kênh chăm sóc sức khỏe (98.9 MHz)
- Quảng cáo truyền thanh Radio 63 tỉnh thành cả nước như Bắc Giang, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bên Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau…
Bạn đang không biết quảng cáo sản phẩm của mình trên kênh radio nào là phù hợp? Ravi Media sẽ tư vấn hỗ trợ để thực hiện các chiến lược booking quảng cáo trên:
VOV 1-2-3 Đài tiếng nói Việt Nam
Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh – VOH
ƯU ĐIỂM CỦA ĐÀI PHÁT THANH
Phương tiện truyền thông quảng cáo ít tốn kém hơn truyền hình và tiếp cận trên phạm vi rộng và trực tiếp.
Phương thức quảng cáo thông qua giọng nói, âm thanh để truyền đạt các trạng thái hình ảnh thông điệp đến với mọi người.
Thính giả ở nông thôn nghe sớm hơn vào buổi sáng từ 4h30 đến 6h00 và nghe nhiều trong khoảng thời gian 9h00 – 9h45; 11h – 13h45; 16h – 18h; 19h -21h.
Lợi thế: kịch bản hấp dẫn, âm thanh vui nhộn, giọng nói biểu cảm…
Giọng đọc quảng cáo thường là phát thanh viên, diễn viên
Có thể nghe quảng cáo lúc đi đường, trên ô tô, nghỉ ngơi, làm vườn, đi bộ, đi học, đi làm, vui chơi giải trí…
Quảng cáo bằng âm thanh với thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ thuộc, dễ nhớ
Lượng thính giả nghe đài ổn định
Quảng cáo Radio dù không có được sức mạnh của hình ảnh như truyền hình nhưng vẫn mang trong mình sức mạnh tiềm tàng, phát huy đúng lúc đúng chỗ cần thiết
Quảng cáo trên Radio tập trung truyền tải thông điệp quảng cáo bằng sức mạnh của âm thanh, sự truyền cảm của lời nói đi sâu vào tâm trí người nghe.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO TRÊN RADIO HIỆU QUẢ?
Hiện nay, quảng cáo radio là một kênh truyền thông phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đây là loại hình quảng cáo không có sự kén chọn mà hầu như ngành nào cũng đều dễ dàng tiếp cận khách hàng. Nhưng làm sao để quảng cáo trên Radio trở nên hiệu quả?
Nguyên tắc quảng cáo trên Radio
- Lựa chọn thời gian phát sóng phù hợp
- Chú trọng vào từ ngữ nên đơn giản, dễ nghe, giọng đọc truyền cảm tác động vào tâm trí thính giả
- Tạo điểm nhấn trong thông điệp quảng cáo sản phẩm
- Xây dựng bản audio chất lượng đảm bảo có sức lan tỏa và nhận biết thông tin sản phẩm.
Những lưu ý khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Đài phát thanh
1. Khoanh vùng được đối tượng mục tiêu:
Với rất nhiều kênh phát sóng, cùng với nhiều chương trình đa dạng và phong phú, các nhãn hàng cũng như các doanh nghiệp cần định hướng phát triển, xác định đối tượng cụ thể, phân hóa theo độ tuổi, cũng như giới tính.
2. Tính toán chi phí:
Có 2 loại chi phí:
– Chi phí cho thời lượng phát sóng: Thời lượng phát sóng được chia ra thành các spot 30s, 60s, 120s tùy thuộc vào từng đài.
– Chi phí sản xuất, xây dựng kịch bản, thu voice
3. Chọn lịch phát sóng:
Doanh nghiệp chọn khung giờ và chọn chương trình, Ravi Media sẽ tư vấn chọn chương trình để phù hợp cho Quý khách hàng
4. Xây dựng nội dung của kịch bản:
Trung bình cho một spot 30s có thể truyền tải từ 90 đến 120 từ. Với một thời lượng quảng cáo cực ngắn như trên radio, nội dung quảng cáo phải làm sao để truyền đạt được đầy đủ các thông tin cần thiết. Điều này có nghĩa là kịch bản phải biết sắp xếp các thông tin hợp lý để MC có thể truyền tải dễ dàng đến người nghe.
5. Xử lý âm thanh:
Để tạo một mẫu quảng cáo nổi bật, bạn cần phải xem xét những yếu tố thêm vào như giọng lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh nền.
6. Hình thức quảng cáo:
Cần chọn hình thức dễ dàng tiếp cận các đối tượng công chúng một cách tự nhiên không gượng ép thông qua các phương tiện phát thanh công cộng.
TẠI SAO CHỌN RAVI MEDIA BOOKING QUẢNG CÁO RADIO?
Với kinh nghiệm thực hiện hàng ngàn chiến dịch quảng cáo radio, Ravi Media luôn thấu hiểu thị trường và insight khách hàng để mang đến những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Không chỉ cung cấp DỊCH VỤ TRỌN GÓI từ lên kế hoạch, xây dựng kịch bản, thu voice đến báo cáo nghiệm thu, Ravi Media còn hỗ trợ khách hàng trong việc chọn các KHUNG GIỜ VÀNG để quảng cáo.
Thế mạnh của Ravi Media:
- Tư vấn chiến lược Quảng cáo Radio hiệu quả, tiết kiệm
- Mức chiết khấu cao với nhiều chính sách ưu đãi
- Nội dung kịch bản sáng tạo không ngừng
- Cung cấp giọng đọc chuẩn
- Thu âm – lồng tiếng chuyên nghiệp
Sau khi kết thúc chiến dịch phát sóng, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ tới khách hàng hồ sơ nghiệm thu bao gồm:
- Chứng nhận phát sóng (xác nhận của Đài)
- Hóa đơn VAT
- Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
- Liên hệ ngay Hotline 0989.559.116 để được báo giá và tư vấn chi tiết về dịch vụ nhé!
Chúc Quý khách thành công!
RAVI MEDIA – THANH ÂM CUỘC SỐNG