Quảng cáo Radio như thế nào cho hiệu quả?

Thời đại 4.0 kéo theo hàng loạt xu hướng truyền tải thông tin, thông điệp mới. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp xếp hàng để “xí chỗ” trên sóng truyền hình thì nay, họ có nhiều lựa chọn để chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn tối ưu được chi phí quảng cáo trên radio.

Vậy làm thế nào để quảng cáo radio đạt hiệu quả cao nhất? Ravimedia xin chia sẻ cùng các bạn một số đặc điểm cần lưu ý khi quyết định triển khai quảng cáo trên radio.

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Đối tượng của radio là những người tham gia giao thông bằng phương tiện ô tô, taxi, xe bus. Vì vậy, khi quảng cáo trên Radio nên chú ý đến tính đặc thù của khách hàng này sao cho hiệu quả. Các sản phẩm làm tốt trên kênh Radio có thể là tài chính, ngân hàng, bất động sản, các sản phẩm dành cho người có khả năng thanh khoản cao và đặc biệt là các khách hàng tập trung tại thị trường lớn là Hà Nội và thành phố HCM. 

Nội dung kịch bản quảng cáo phải sinh động, hấp dẫn 

Radio chủ yếu là tác động đến thính giác. Xây dựng một kịch bản có nội dung hay lại đảm bảo đủ các thông tin truyền tải, kết hợp với giọng MC chuyên nghiệp chính là điều quan trọng nhất.

Một số doanh nghiệp đang mắc phải vấn đề cố gắng nhồi nhét thật nhiều từ cho đoạn quảng cáo của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ gây phản tác dụng. Trong khoảng thời gian ngắn, thông điệp của bạn càng ngắn gọn, càng súc tích càng dễ gây ấn tượng tốt với người nghe.

Chọn khung giờ quảng cáo phù hợp

Bạn nên chọn các khung giờ có đối tượng nghe đông đảo nhất. Nhưng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Các khung Giờ cao điểm luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. 

Khi nào lựa chọn khung giờ ‘ngoài cao điểm”

Các sản phẩm dành cho lứa tuổi teen, hoặc mang tính giải trí cao thì lại nên lựa chọn khung giờ “ngoài” cao điểm. Giới trẻ luôn yêu thích chương trình ca nhạc theo yêu cầu vào buổi chiều, đặc biệt là vào buổi tối. Vì vậy, các doanh nghiệp hướng tới đối tượng trẻ cũng nên Quảng cáo trên Radio vào khung giờ này, vừa tiết kiệm chi phí vừa phủ rộng thêm tới khách hàng của mình. 

Chi phí quảng cáo trên Kênh Radio

So với quảng cáo truyền hình và các phương tiện truyền thông khác, quảng cáo radio Radio có mức giá khá hợp lý, phù hợp cho cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên hệ Hotline: 0989.559.116 để được hỗ trợ tư vấn.

RAVI MEDIA – THANH ÂM CUỘC SỐNG

Liên hệ RAVIMEDIA