Quảng cáo Radio vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả

Trái với nhận định của nhiều người, Radio vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả với nhiều ưu điểm như phạm vi tiếp cận rộng, chi phí rẻ, khó bị bỏ qua…

Radio xuất hiện ở mọi nơi

Trước sự xuất hiện của nhiều kênh thông tin mới, Radio vẫn là phương tiện truyền thông có lượng thính giả lớn, độ tiếp cận cao. Báo cáo của UNESCO nhân ngày “Radio thế giới” cho thấy, số người nghe Radio nhiều hơn số người xem TV hay sử dụng điện thoại thông minh.

Quảng cáo trên Radio vẫn là kênh thông tin tiếp cận hiệu quả và an toàn nhất với phần đông dân cư, đặc biệt là người dân ở nông thôn, những người chưa có điều kiện tiếp cận với công nghệ. Họ có thể nghe Radio ở mọi lúc, mọi nơi, trong khi thực hiện nhiều công việc khác như lái xe, làm việc, nấu ăn…

Radio tiếp cận đúng đối tượng

Nội dung của các kênh Radio rất phong phú, đa dạng, mỗi kênh, mỗi chương trình thu hút đối tượng thính giả khác nhau. Do đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn phát sóng quảng cáo trên kênh Radio phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn thời điểm phát sóng mà khách hàng mục tiêu của họ có nhiều khả năng lắng nghe nhất. Chẳng hạn, khung giờ 6-9 giờ sáng là khoảng thời gian thu hút đối tượng người đi làm, họ có thể nghe Radio trong ô tô khi di chuyển tới chỗ làm. Khoảng 15-19 giờ là thời gian phù hợp cho quảng cáo thực phẩm, nhà hàng bởi đây là lúc nhiều người chuẩn bị về nhà và bắt đầu suy nghĩ lựa chọn nơi ăn tối.

Chi phí rẻ

Trước hết, quảng cáo Radio có chi phí sản xuất rẻ, nó không cần đến chi phí cho thiết bị quay phim, trường quay,…giống như quảng cáo TV. Quảng cáo Radio có thể sản xuất nhanh chóng trong phòng thu chỉ trong 1 – 2 ngày.

Hơn nữa, chi phí cho mỗi slot quảng cáo trên Radio cũng thấp hơn so với các kênh truyền thông khác. Do đó, doanh nghiệp có thể tăng tần suất phát sóng hoặc kết hợp quảng cáo trên Radio với các hình thức quảng cáo khác phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Khó bị bỏ qua

Cùng với quảng cáo trong rạp chiếu phim, quảng cáo Radio là hình thức quảng cáo có tỉ lệ bị bỏ qua thấp nhất. Chẳng hạn, khán giả TV có thể chuyển sang kênh khác khi tới chương trình quảng cáo, người dùng internet có thể cài đặt các tiện ích chặn quảng cáo… Nhưng thính giả Radio thì không, phần lớn thính giả không bỏ qua quảng cáo.

Cách thức nghe đài của công chúng cũng đã và đang thay đổi rõ rệt. Trong các tình huống nghe radio, nghe đài tại nhà tuy chiếm tỷ lệ cao nhất 52,6% nhưng số người nghe đài trên ô tô lên tới 48,1%. Có một con số cũng đáng lưu ý là số người nghe đài ở bất kỳ nơi nào có thể lên tới 37,9%.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nghe đài trên nền tảng công nghệ số (nghe đài bằng cách tải app trên điện thoại thông minh) đang hết sức phát triển, giúp mọi người có thể nghe đài mọi lúc, mọi nơi, vô cùng thuận tiện. Thói quen nghe đài trên nền tảng công nghệ số giúp các chương trình quảng cáo trên sóng radio ngày càng có thêm nhiều tương tác trực tiếp.

Liên hệ Hotline: 0989.559.116 để được hỗ trợ tư vấn.

RAVI MEDIA – THANH ÂM CUỘC SỐNG

Liên hệ RAVIMEDIA